Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Cách khắc phục khi hạt điều rang muối bị ỉu

hạt điều được biết đến là một món ăn vặt ngon và giàu dinh dưỡng, nhưng để hạt điều luôn giữ được hương vị thơm ngon như lúc mới mua về thì khâu bảo quản lại vô cùng quan trọng.

hạt điều

Trên bao bì mỗi sản phẩm hạt​ điều đều ghi hướng dẫn cách bảo quản và điều kiện bảo quản sản phẩm nhưng không phải ai cũng quan tâm. Với hạt điều rang muối cũng vậy. Khi mua hạt về chưa mở miệng túi (hộp) để sử dụng bạn nên để sản phẩm ở nơi thoáng mát, nhiệt độ phòng và tránh ánh nắng trực tiếp sẽ không tốt cho sản phẩm, cũng không nên để ở những nơi quá ẩm. Nếu đã mở hộp sử dụng hạt điều nhưng không hết, nên gói hạt lại vào bao nilon rồi bọc kín, bạn cũng có thể để vào tủ lạnh.

hạt điều

Trường hợp do không để ý hay sử dụng chưa hết và bạn lại quên một nửa gói hạt​ điều rang muối trên bàn mà không bọc lại dẫn đến hạt bị ỉu đi,  làm giảm vị ngon của sản phẩm

hạt điều

bạn có thể khắc phục bằng cách cho hạt vào lò vi sóng làm nóng trong khoảng 1 phút, nếu không có lò vi sóng bạn có thể làm nóng chảo trên bếp rồi cho hạt điều vào đảo đều tay. Bạn sẽ lại có món điều rang muối ngon giòn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét