Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Tác dụng của hạt điều đối với người chơi thể thao

Tập thể dục, thể thao hằng ngày giúp cơ thể bạn dẻo dai, khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Vậy bạn đã biết tập như thế nào là đúng và chế độ dinh dưỡng thế nào là hợp lí chưa?

hạt điều

 Luyện tập thể thao là hoạt động thể lực tốn nhiều năng lượng, là lúc cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn bình thường, nó sẽ dẫn đến sự thiếu hụt dinh dưỡng nếu như chúng ta không có một chế độ dinh dưỡng hợp lí.

 Khi luyện tập lượng glycogen trong các cơ bị hao hụt dần nếu không có đủ năng lượng dự trữ bạn sẽ bị mệt mõi, kiệt sức, thậm chí là ngất xỉu. Bạn không thể nào luyện tập thể thao nếu cơ bắp thiếu lượng protein. Protein cần thiết ngay cả trong hoạt động bình thường và sửa chữa các mô của cơ thể, sản xuất kháng thể chống các bệnh nhiếm trùng, không đủ protein, ta rất dễ bị mỏi cơ, xương kém phát triển, từ đó không đủ sức tập luyện…

Carbohydrates chiếm ít nhất 55% số lượng calorie tiêu thụ. Sự co bóp của cơ và tim, trí não điều khiển sự vận động và sự sản sinh ra nhiệt do các hoạt động vật lý cần nguồn năng lượng luôn sẵn sàng. Đường từ thực phẩm, hiện diện trong cơ thể chúng ta dưới dạng glucose và glycogen. Vitamin C,E pro A và B, ghóp phần bảo vệ các tế bào cơ bắp trong suốt quá trình luyện tập và giúp hồi phục các tế bào. Bạn phải chắc rằng chế độ ăn uống đầy đủ các loại thực phẩm như rau quả tươi, thịt, cá, trứng và ngũ cốc.

Vậy thực phẩm nào có thể cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho người chơi thể thao?

Hạt điều rất giàu sắt, phốt pho, selen, magiê và kẽm. Chúng cũng là nguồn cung cấp tốt các chất phytochemical, chất chống oxy hóa và protein.

Tác dụng của hạt điều đối với sức khỏe:

Hạt điều đặc biệt giàu magiê. Một thực tế là canxi cần thiết cho xương chắc khoẻ, nhưng magiê cũng tốt. Hầu hết các magiê trong cơ thể con người là trong xương. Chúng giúp hình thành cấu trúc vật lý của xương, phần còn lại nằm trên bề mặt của xương, nơi nó được lưu trữ cho cơ thể sử dụng như cần. Đồng trong hạt điều giữ vai trò rất quan trọng cho các chức năng của các enzym tham gia trong việc kết hợp collagen và elastin, cung cấp chất và tính linh hoạt trong xương khớp.

Tốt cho tim: Các chất béo không bão hòa và chất béo omega không chỉ làm giảm cholesterol xấu, mà còn làm giảm chỉ số triglyceride trong máu, giúp giữ gìn sức khỏe cho trái tim của bạn

Tăng cường sức khỏe cho xương và cơ bắp: Hạt điều rất giàu protein. Khoảng 100mg hạt cung cấp 36% lượng protein hàng ngày cho ban. Hạt điều đặc biệt là một lựa chọn tốt cho những người ăn chay.

Hạt điều là thế ngoài việc giúp người chơi thể thao phát triển cơ bắp tốt bởi lượng magiê dồi dào. Hạt điều còn thỏa mãn cho các tín đồ thích ăn vặt, sử dụng hạt điều thành món ăn vặt thay cho những sở thích khác như kẹo, bánh… vừa có tác dụng cho cơ bắp lại hạn chế năng lượng đường trong máu.

Dưới đây là những dinh dưỡng có trong 100 gram hạt điều:

  •  Riboflavin 19mg
  •  Canxi 46mg
  • Thiamin 63mg
  •   Niacin 2.1mg
  •  Phosphorus 428mg
  •   Carbohydrates 27gm
  •   Protein 18.5gm
  •   Fat 48,2 gm
  •   Năng lượng 578

tags: hat dieu, hạt điều, hạt điều mật ong, hạt điều wasabi, hat dieu rang muoi, hạt điều rang muối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét