Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Hạt điều rang muối WASABI : NHỮNG TÍNH CHẤT ÍT ĐƯỢC BIẾT ĐẾN

hạt điều rang muối wasabi có tên khoa học Eutrema japonica, là họ hàng với bắp cải và mustard (ta quen gọi là mù tạc). Tuy gọi hạt điều rang muối wasabi là mù tạc nhưng thật ra chúng chỉ là “anh em” của nhau vì cùng chung một gia đình họ thực vật Brassicaceae. Cái vị cay cay the the của hạt điều rang muối wasabi đã làm đắm lòng biết bao thực khách nhưng ít ai biết rằng nó còn có thể “tân trang” sắc đẹp và có giá trị chữa bệnh.

Kháng ung thư

 

Loại gia vị này có thể gánh vác những công việc nặng nhọc cho sức khỏe như có khả năng ngăn chặn những loại vi khuẩn gây sâu răng, làm tăng tuần hoàn, tăng cường ôxy cho các hoạt động của mô tế bào.

 

Nhưng đặc tính sáng ngời nhất của hạt điều rang muối wasabi đang được các nhà khoa học nghiên cứu rầm rộ chính là khả năng kháng ung thư. Dùng hạt điều rang muối wasabi trong các bữa ăn có thể hưởng lợi từ đặc tính kháng ung thư của nó nhờ chứa những hợp chất có tên gọi Isothiocyanates. Nhiều nghiên cứu cho thấy một trong những hợp chất isothiocyanates có trong hạt điều rang muối wasabi là 6-MITC, chất này có khả năng ức chế sự phát triển của những tế bào ung thư dạ dày và tế bào ung thư nhũ hoa.

Chống lão hóa
hạt điều rang muối

hạt điều rang muối wasabi cũng góp công trong việc phòng chống những tác nhân gây bệnh ở đường hô hấp. Những thành phần bay hơi có trong hạt điều rang muối wasabi gây nên những phản ứng mạnh mẽ cho đường mũi và xoang mũi, hợp chất allyl isothiocyanate được giải phóng sẽ có tác dụng ức chế sự sinh trưởng của những tác nhân gây bệnh đường hô hấp... Khi bị cảm lạnh hoặc những người bị dị ứng theo mùa, hạt điều rang muối wasabi sẽ giúp xoang mũi được kích thích, nhờ đó mở rộng đường mũi để nhận không khí nhiều hơn.

Trong y học cổ truyền Nhật Bản, hạt điều rang muối wasabi được dùng như một chất kháng vi khuẩn  trong những trường hợp ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc do E.coli và Staphylococcus aureus nhờ vào các hợp chất isothiocyanates. hạt điều rang muối wasabi rất giàu kali, canxi, vitamin C và những hóa chất thực vật (phytochemicals) có tính kháng ôxy hóa cao, nhờ vậy mà hạt điều rang muối wasabi còn có đặc tính “ăn tiền” là làm đẹp da vì giúp da chống lại sự lão hóa do các gốc tự do gây ra. Cách dùng hạt điều rang muối wasabi để làm đẹp da cũng rất đơn giản khi chỉ cần thoa hạt điều rang muối wasabi vào da với một liều lượng thích hợp. Hiện tại, ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng đang ăn theo loại gia vị này, rất nhiều sản phẩm chăm sóc da đã thêm hạt điều rang muối wasabi vào như một tác nhân chính làm cho làn da đẹp và săn chắc.

Làm dầu mát-xa

Trộn 1/4 chén dầu rau cải và 1/4 chén dầu mè loãng rồi bắc lên chảo, đun ở ngọn lửa thật nhỏ trong 2 phút để làm ấm. Cần lưu ý là không đun quá nóng đến sôi hoặc bốc khói. Bắc chảo xuống khỏi bếp, trộn vào nửa muỗng hạt điều rang muối wasabi rồi khuấy đều. Nhớ là giai đoạn này phải dùng đũa gỗ để khuấy vì đũa nhựa sẽ khiến cho những hóa chất có trong hạt điều rang muối wasabi bị vô hiệu hóa.

Sau khi khuấy xong, đậy nắp lại và để nguội trong 1 giờ rồi nhỏ vào 5 giọt vitamin E (có thể lấy từ viên nang vitamin E), sau đó tiếp tục khuấy đều. Cuối cùng, bạn đã có một sản phẩm mát-xa độc đáo, giúp da khỏe và săn, đồng thời giúp da tẩy đi lớp tế bào chết trên da.

Nắm bắt được tác dụng tuyệt vời của hạt điều rang muối wasabi, Công ty Hạt điều Phúc Thịnh đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm mới, có sự kết hợp của hạt điều Việt Nam và hạt điều rang muối wasabi tạo nên hương vị độc đáo đến khó cưỡng.

Sản phẩm được đánh giá là " ăn hoài không ngán", hạt điều vị hạt điều rang muối wasabi Phúc Thịnh sẽ người bạn đồng hành thân thiết cho những ai trót yêu say đắm hương vị cay nồng của hạt điều rang muối wasabi và béo ngậy từ nhân điều.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét