Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Giá hạt điều thô đạt mức cao nhất mọi thời đại

Các nông dân trồng điều đều mỉm cười vì giá hạt thô đã chạm mức 102 Rs / kg ở các thị trường được lựa chọn ở Goa và Kerala. Thương nhân cho biết đây là mức giá mở cửa cao nhất trong lịch sử thương mại.

Vào cùng thời gian năm ngoái, giá điều thô đã chạm mức 95 Rs / kg và sau đó giảm xuống còn 83 Rs / kg. Kích hoạt cho sự tăng giá mạnh trong năm nay là thiếu cung. Ở Kerala, giá cừ nông trại nằm trong khoảng từ 94 đến 97 Rs / kg.

hạt điều
"Thông thường, giá sẽ cao vào đầu mùa và giảm khi tiến trình thu hoạch. Năm nay, sẽ không có nhiều sự sụt giảm vì thiếu nguồn cung ở Tanzania và các thị trường Tây Phi ", G Giridhar Prabhu, một nhà xuất khẩu dựa vào Mangaluru và cựu phó chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Ấn Độ .

hạt điều
Đây là mức giá mở cửa cao nhất trong lịch sử thương mại hạt điều ở Ấn Độ
Khoảng năm ngoái, giá hạt điều thô đã chạm mức 95 Rs / kg và sau đó giảm xuống còn 83 Rs / kg
Kích hoạt cho sự tăng giá mạnh trong năm nay là sự thiếu hụt các hạt
Ấn Độ mỗi năm nhập khẩu khoảng 750.000 tấn hạt điều tươi để đáp ứng các yêu cầu của các đơn vị chế biến
Sản lượng trong nước dao động từ 400.000 đến 550.000 tấn
Ấn Độ xuất khẩu khoảng 120.000 tấn hạt điều hàng năm

hạt điều
Những cơn mưa bất thường vào tuần trước ở nhiều vùng đang phát triển sẽ có lợi cho cây trồng dưới dạng tăng trưởng tốt hơn
Giá đậu các loại hạt từ Tanzania đã tăng 92 Rs / kg trong năm nay. Vụ mùa ở Tanzania ít hơn trong năm nay, dẫn đến giá gạo Ấn Độ cao hơn. Theo Prabhu, giá sẽ giảm ít nhất 10 Rs / kg.
Ấn Độ mỗi năm nhập khẩu khoảng 750.000 tấn hạt thô để đáp ứng yêu cầu của các đơn vị chế biến. Sản lượng trong nước dao động từ 400.000 đến 550.000 tấn. Ấn Độ xuất khẩu khoảng 120.000 tấn hạt điều hàng năm.
Theo Prabhu, những cơn mưa gió kéo dài kéo dài trong năm ngoái, kéo dài đến tháng 11 ở nhiều vùng đang phát triển ở bờ biển phía tây, đã làm chậm việc thu hoạch mùa màng. Ông cho biết sự ra hoa quả cũng như hoa quả trong vườn điều đã bị trì hoãn vì mưa và kết quả là việc thu hoạch vẫn chưa bắt đầu ở nhiều nơi. Trì hoãn một tháng, thu hoạch có thể sẽ bắt đầu vào tháng 4 trên khắp Karnataka, Maharashtra và một phần của Goa.
Tuy nhiên, những cơn mưa bất thường vào tuần trước ở nhiều vùng đang phát triển sẽ có lợi cho vụ mùa.
"Sự thiếu hụt nguyên liệu thô là một vấn đề lớn đối với các đơn vị chế biến trong năm nay vì vụ mùa năm 2014 đã cạn kiệt. Trong bốn năm qua, hàng tồn kho vẫn còn chưa qua chế biến. Năm nay, tuy nhiên, do sự mở rộng của các đơn vị chế biến và vụ mùa thấp hơn, ngành công nghiệp này có thể sẽ phải đối mặt với sự thiếu hụt ", Prabhu nói.
Ông cho biết giá hạt thô đã tăng gấp đôi trong 7 đến 8 năm qua, so với mức 45-50 Rs / kg trong năm 2007-08. "Trong thực tế, giá đã tăng 100 lần trong 42 năm qua. Năm 1972, hạt điều thô được bán ra ở mức 102 Rs / tạ của nông dân ", Prabhu nhớ lại.
Do sự gia tăng giá hạt thô, giá hạt điều đã chế biến trong thị trường bán lẻ hiện nay đang ở mức 800-1.000 Rs / kg ở các siêu thị.
Lượng xuất khẩu hạt điều đang giảm dần kể cả khi lượng tiêu thụ nội địa đang chứng kiến ​​mức tăng trưởng ổn định. Xuất khẩu điều đã giảm năm thứ hai liên tiếp vào năm 2016-17.

Giảm 16% còn 81.110 tấn. Trong năm trước khi nó đã giảm 19 phần trăm xuống còn 96.346 tấn. Đồng thời, tiêu dùng trong nước đã chạm tới 3 nghìn tấn và đang tăng trưởng 5-6% mỗi năm.

Theo dữ liệu của tỉnh do Hội đồng Xúc tiến Khuyến nông Ấn Độ ..
Ông đã tăng giá các loại hạt nguyên liệu nhập khẩu tiếp tục là mối lo ngại cho các nhà xuất khẩu hạt điều. Nhiều nhà máy đã hạ cánh cửa chớp do cuộc khủng hoảng tiền mặt sau khi bị tiêu hủy, dần dần đã bắt đầu lại hoạt động. Nhưng họ đã bị cản trở bởi các loại hạt nguyên liệu nhập khẩu đắt tiền và đồng rupee tăng giá.

Pankaj N Sampat, giám đốc công ty cho biết, "Giá hạt điều xuất khẩu ở mức 4,5 đến 4,7 USD / kg (650-680 Rupi / kg), không ngang với giá hạt điều nhập khẩu trung bình khoảng 2000 USD / tấn.
Giá hạt điều đã tăng do thiếu hụt điều thô nhập khẩu. Ấn Độ nhập khẩu trên 60% nhu cầu của mình khoảng 16 lakh tấn hạt điều thô để chế biến chủ yếu từ các nước châu Phi.

Để kiểm soát việc nhập khẩu không kiểm soát, chính phủ đã đưa mức thuế nhập khẩu là 9,36% vào tháng 3. "Tuy nhiên, giá hạt điều thô đã tăng hồi tháng 3 lên khoảng 1500 USD / tấn từ mức dưới 1300 USD do số người đến muộn ở nhiều vùng của châu Phi", Pankaj N Sampat, giám đốc công ty nói.


Cung cấp toàn cầu cho ngành công nghiệp điều ở Ấn Độ

Thiếu hụt nguyên liệu thô trên toàn cầu đã giữ giá leo thang ở mức cao chưa từng thấy ảnh hưởng đến ngành công nghiệp điều của Ấn Độ. Ấn Độ, nước tiêu thụ hạt tiêu lớn nhất và nhà xuất khẩu hạt điều đã qua chế biến, đáp ứng khoảng 60-70% nhu cầu chế biến của mình thông qua nhập khẩu.

Sản lượng điều Ấn Độ đã trì trệ trong vài năm qua với sản lượng từ 6-7 nghìn tấn trong khi năng lực chế biến của đất nước đã mở rộng đến 2 triệu tấn. Ấn Độ nhập khẩu 9-10 lakh tấn tiền mặt thô ..

Trái bơ chỉ ra một vấn đề aam: Phải có một hạt nhân quan tâm về việc cắt trái cây an toàn

Các nhà chức trách Ấn Độ dường như không quan tâm đến phần còn lại của thế giới khi nói về một vấn đề mới về sức khoẻ cộng đồng: cắt trái cây. Ngay bây giờ, hàng triệu xoài đang bị cắt và tiêu hao một cách háo hức nếu không có nhà nước bước vào để cảnh báo người dân của mình phải cẩn thận khi làm như vậy, với nhiệm vụ khôn lanh để tách thịt ra khỏi hạt nhân.

Phía tây hiện đang thực hiện về sự gia tăng các sự cố của một trầm trọng mới, một kết quả của một niềm đam mê với trái cây khác với một kem ..

Hạnh nhân, óc chó, hạt điều có thể giúp ngăn ngừa ung thư ruột già trở lại

Việc ăn một số loại hạt cây như hạnh nhân, quả đào, quả óc chó, hạt phỉ và hạt điều, có liên quan đến nguy cơ tái phát ung thư đại tràng giảm đáng kể.

Nghiên cứu quan sát có 826 bệnh nhân đã trải qua điều trị ung thư ruột kết giai đoạn III, thường là phẫu thuật và hóa trị liệu.

Những bệnh nhân như vậy - ung thư đã không lan truyền ra nơi khác trong cơ thể - có 70% cơ hội sống sót sau ba năm điều trị.

Giảm xuất khẩu hạt điều và tăng chi phí nhập khẩu chỉ vào tiêu dùng trong nước lành mạnh

Gắn nhập khẩu hạt điều thô và xuất khẩu hạt điều xuống điểm tiêu thụ gia tăng hạt trong nước.

Bên cạnh sự gia tăng của các nhà chế biến trên toàn quốc với việc thu hồi thuế nhập khẩu, mức giá thấp so với hạt điều các loại hạt cây khác trong vài năm gần đây đã thúc đẩy sự phổ biến của hạt trong nước.

"Mức tiêu thụ nội địa phải ở mức từ 2,7 đến 3 nghìn tấn và tăng trưởng ở mức từ 8 đến 10 ..

Thèm một bữa ăn nhẹ giữa bữa ăn? Đây là lý do tại sao munching nho khô và hạt điều có thể là điều tốt nhất cho cơ thể của bạn

Hãy tự chăm sóc mình những trái cây khô như mơ, óc chó và quả hồ trăn để khỏe mạnh.
Purba Kalita, đồng sáng lập, SaleBhai.com, một thị trường trực tuyến cho đồ ngọt và đồ thủ công trong khu vực, và Priyatama Srivastava, chuyên gia dinh dưỡng tại UrbanClap, một thị trường dịch vụ di động, đề xuất một danh sách các loại trái cây khô bạn có thể tiêu thụ:

* Hạnh nhân: Nó là một thay thế lành mạnh cho các tùy chọn ăn vặt thông thường, thường có đường cao, và có thể được hưởng bất cứ lúc nào. Hạnh nhân là
Khởi động cho ngành điều khi nhu cầu giảm

Ngành công nghiệp điều đang phải đối mặt với một whammy gấp đôi vì nó đang vật lộn với tiêu thụ thu hẹp do thanh khoản trong khi đó không thể kiếm được tiền khấu hao rupi do sự giảm giá toàn cầu. Ấn Độ là nước tiêu thụ hạt điều lớn nhất trên thế giới, nhưng tiêu thụ đã bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng tính thanh khoản sau khi bị tiêu diệt.

"Bán hàng đã giảm, có thể là tạm thời. Kể từ đó là mùa cưới, nó có thể bắt đầu một thời gian sau đó, '' Hari Krishnan R Na ..

Xuất khẩu hạt điều giảm 16%; Tăng trưởng nhân chứng tiêu dùng trong nước

Lượng xuất khẩu hạt điều đang giảm dần kể cả khi lượng tiêu thụ nội địa đang chứng kiến ​​mức tăng trưởng ổn định. Xuất khẩu điều đã giảm năm thứ hai liên tiếp vào năm 2016-17.

Giảm 16% còn 81.110 tấn. Trong năm trước khi nó đã giảm 19 phần trăm xuống còn 96.346 tấn. Đồng thời, tiêu dùng trong nước đã chạm tới 3 nghìn tấn và đang tăng trưởng 5-6% mỗi năm.

Theo dữ liệu của tỉnh do Hội đồng Xúc tiến Khuyến nông Ấn Độ ..

Cashew giảm với nhu cầu chậm chạp

Giá hạt điều đã giảm 5 Rs / kg tại thủ đô ngày hôm nay do nhu cầu chậm chạp từ các nhà bán lẻ và kho dự trữ giữa các kho dự trữ đủ.

Sự gia tăng số lượng các dây chuyền sản xuất đai từ nhu cầu thấp từ người tiêu dùng số lượng lớn cũng gây áp lực lên giá hạt điều.

Giá hạt điều (180, 210, 240 và 230) đã giảm Rs 5 mỗi thùng xuống 895-920 Rs, 820-845 Rs, Rs 695-720 và Rs 655-670 mỗi kg.

Thị trường cho biết nhu cầu chậm chạp từ các nhà bán lẻ và stocki ..

Giá cao, thiếu hạch hạt điều đẩy xuất khẩu hạt điều giảm 11%

Giá cao và thiếu hạch sống đã đẩy xuất khẩu hạt điều của Ấn Độ xuống 11% vào năm 2015-16 từ một năm trước đó. Sự sụt giảm về số lượng đã là 21%. Theo ước tính ban đầu của Hội đồng xúc tiến xuất khẩu hạt điều Ấn Độ (CEPCI), xuất khẩu hạt điều trong năm đạt 94.150 tấn với giá trị 4.850 crore Rs. Giá trị đã chạm mức kỷ lục 5,431 crore trong năm trước.

Nhập khẩu hạt thô, chủ yếu từ Châu Phi, đã tăng lên trong vài năm qua với việc tiêu thụ hạt điều đang gia tăng. Hàng đầu ..

Xuất khẩu điều giảm 25% trong 6 tháng

Xuất khẩu hạt điều tiếp tục giảm trong năm nay do giá hạt điều thô tăng và sự sẵn có của nó giảm.

Xuất khẩu điều đã giảm 25% xuống 36895 tấn với giá trị 2138 crores từ 6 tháng đến 30 tháng 9 năm 2016 so với một năm trước. Sự sụt giảm về giá trị là 13 phần trăm, theo dữ liệu của Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Hạt Điều Ấn Độ.

Ngay từ đầu năm tài chính, xuất khẩu hạt điều đã đi xuống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét