Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Cách làm món hạt điều rang bơ

Cách làm món hạt điều rang bơ

hat dieu

Nguyên liệu chuẩn bị: ớt tươi, bơ, một nhúm đường nâu, một nhúm muối, ớt bột, hạt điều và dĩ nhiên không thể thiếu lá chanh.


Lá chanh chính là nguyên liệu làm nên nét đặc sắc cho món này, nên bạn không thể nào thiếu nó được nhé.

Hạt điều bạn có thể chọn loại chưa rang chín. Hoặc với loại rang chín rồi thì lưu ý xem hạt điều đã được tẩm ướp muối hay chưa để gia giảm thành phần muối cho vừa đủ.

Với 300 gram hạt điều, bạn có thể sử dụng 100-120 gram bơ, hoặc có thể ít hơn với những ai đang ăn kiêng. Còn các gia vị khác thì tùy vào sở thích của cá nhân nhé.

Bước đầu tiên, hãy xắt nhỏ lá chanh thành từng sợi mỏng. Ớt tươi hãy nhớ bỏ hạt, và cũng xắt nhỏ. Đừng do dự với ớt, ớt cay nồng sẽ làm món hạt điều của bạn thêm ngon.

Bắt đầu khâu chế biến nhé. Hãy cho bơ, lá chanh và toàn bộ gia vị vào chảo, để tất cả thấm đều với bơ. Sau đó cho hạt điều vào đảo đều. Hãy lưu ý vặn thật nhỏ lửa nhé, và cứ thế đảo đều tay cho tới khi nào bơ cạn dần và ngấm vào hạt điều.

Giờ thì bắc chảo ra, và để hạt điều nguội dần. Bạn có để ý thấy những cục gia vị nhỏ nhỏ quyện với bơ ở đáy chảo không? Đừng lãng phí chúng nhé. Hãy cậy chúng lên lúc còn âm ấm, chia nhỏ ra và trộn đều vào hạt điều. Chúng thật sự làm món hạt điều rang bơ này thêm quyến rũ,

Trước khi cho hạt điều vào hũ. Hãy làm thêm một động tác “magic” cuối cùng nhé. Trộn một dúm ớt bột và muối với nhau, và rắc đều vào hạt điều. Những hạt muối nhỏ li ti và vụn ớt bột bám đều vào hạt điều bóng lên vì bơ sẽ khiến bạn phải lòng món ăn vặt này ngay lập tức từ ánh nhìn đầu tiên.
hạt điều

Nếu làm mồi nhậu thì khỏi bàn rồi, hạt điều rang bơ cực chuẩn khi kết hợp cùng một ly bia lạnh toát mồ hôi.

Hãy trổ tài làm món hạt điều rang bơ cay mời bạn bè, người thân thưởng thức trong dịp Tết này nhé!

tags: hat dieu, hạt điều, hạt điều mật ong, hạt điều wasabi, hat dieu rang muoi, hạt điều rang muối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét